Tin tức

Ngày nay, cáp thép đã trở thành một vật liệu gần như tất yếu trong các hoạt động thi công, nâng hạ các vật nặng, vận hành máy móc,….. tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất nhiều quốc gia cũng như nhiều hãng sản xuất và cùng với vô số các nơi phân phối cáp thép khiến cho việc lựa chọn một hãng sản xuất – một nhà cung cấp cáp thép chất lượng tốt và giá cả phù hợp để mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho công việc lại là một vấn đề khiến người dùng dau đầu. Vì vậy, hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu loại cáp thép nào chúng ta nên dùng nhất hiện nay nhé.

Cáp Thép Là Gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu loại cáp thép nào nên sử dụng,trước tiên chúng ta cần hiểu về cáp thép là gì.

Cáp thép là một sợi dây kim loại được tạo thành bởi nhiều sợi thép carbon xoắn vào nhau cực kì bền chắc và có thể chịu được tải trọng vô cùng lớn. Cáp thép rất đa dạng về chủng loại ( phụ thuộc vào số tao cáp, lõi và số sợi thép cấu tạo thành ). Vì vậy chúng ta cần phân biệt các loại cáp thép và loại cáp thép nào phù hợp với đặc tính kĩ thuật của từng loại công việc để chọn được loại cáp thép phù hợp nhất với công việc.

cáp thép

Phân Biệt Cáp Thép Theo Lõi Cáp

Mỗi loại công trình, mỗi ngành công nghiệp đều cần một loại cáp thép khác nhau để phù hợp với tiêu chí thi công của từng ngành nghề cho nên có rất nhiều loại thép chuyên dụng khác nhau. Tuy nhiên các loại cáp đều chia thành một số đạng chung như:

+ Cáp thép lõi bố hay cáp thép lõi day hay cáp thép FC (Fiber Core ): đây là loại gồm nhiều tao cáp quấn quanh một lõi được làm bằng xơ tổng hợp hoặc xơ thực vật.

Sợi cáp lõi bố ( lõi đay ) có tính đặc trưng mềm dẻo, độ linh hoạt khi sử dụng cao. Cáp lõi bố thường được sử dụng trong các loại cáp cẩu, cần trục, các loại máy móc, hỗ trợ di chuyển, nâng hạ các vật có khối lượng lớn đến rất lớn như: cốt thép, bê tong, thùng hàng trăm tấn, thùng hàng cồng kềnh hay thùng container….

undefined

+ Cáp lõi thép hay cáp thép IWRC ( Independent Wire Rope Core): đây là loại cáp gồm nhiều tao cáp quấn quanh một lõi là một sợi cáp được làm bằng thép độc lập, sợi cáp này có tác dụng làm tang cường khả năng chịu tải.

Sợi cáp lõi thép có tính đàn hồi cao, khả năng hấp thụ năng lượng cao hơn và tính chịu lực ép tốt hơn loại cáp lõi bố ( lõi đay ). Cùng cấu tạo và đường kính, nhưng dây cáp thép lõi thép thường chịu lực lớn hơn cáp lõi bố( lõi đay ) 7% và nặng hơn 10%. Cáp lõi thép thường sử dụng cho cho các ngành như công nghiệp xếp dỡ, nâng hạ, khai thác mỏ, các loại cần cẩu, cần trục…

undefined

Phân Biệt Cáp Thép Theo Cấu Trúc Xoắn Của Cáp

Ngoài việc phân biệt cáp theo lõi cáp, cáp thép còn khác nhau ở cấu trúc xoắn của các tao cáp khiến cho cáp thép còn được chia ra: cáp thép bện ngược và cáp thép bện xuôi.

+ Cáp thép bện ngược: là cáp thép được cấu tạo sao cho các sợi tao bên trong lõi và các sợi tao bên ngoài lõi xoắn ngược chiều nhau để tạo nên một sợi cáp cứng, khiến cho cáp có độ bền cao, không xoay và không tự bung loại cáp này thường được dùng để kéo gàu máy và dùng trong các loại máy kéo…..

+ Cáp thép bện xuôi: là cáp thép được cấu tạo sao cho các sợi tao bên trong lõi và ngoài lõi xoắn cùng chiều với nhau vì thế cáp bện xuôi sẽ phân ra làm hai loại là cáp thép xoắn trái và cáp thép xoắn phải.Cách bện cáp này kiến cho độ bền và tuổi thọ của cáp cao nhưng lại mềm và dễ xoắn lại khi để chùng cho nên loại cáp này thường được sử dụng để giữ căng thang máy, nâng hạ của cáp cần trục….

undefined

Các Loại Cáp Thép Trên Thị Trường Và Loại Cáp Thép Nên Sử Dụng

Từ trước đến nay, trên thị trường cáp thép của Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản là 3 quốc gia sản xuất cáp thép với số lượng lớn nhất và được nhiều người sử dụng.

Tuy nhiên hiện nay cáp thép Hàn Quốc đang ngày càng chiếm được thị trường lớn hơn vì chất lượng vượt trội hơn cáp thép của Trung Quốc nhưng giá thành không chênh lệch nhiều. Còn cáp thép Nhật Bản thì giá cao hơn khá nhiều nên không được sử dụng phổ biến ở thị trường Việt Nam.

Trong các hãng sản xuất cáp thép hiện nay tại Hàn Quốc thì cáp thép ChungWoo đang ngày càng khẳng định được vị thế về chất lượng sản phẩm và cạnh tranh về giá, ngày cảng trở nên vượt trội hơn so với các đối thủ của mình và đang trở thành hãng cung cấp cáp thép được nhiều người sử dụng nhất hiện nay tại Việt Nam.

undefined

Nắm bắt được xu hướng này, công ty TNHH Xuyên Á Đại Thành chúng tôi hiện đang là đại lí cấp 1 của hãng ChungWoo Hàn Quốc và là nơi phân phối cáp thép nhập khẩu Hàn Quốc với mong muốn mang lại các sản phẩm chất lượng tốt nhất, giá cả cạnh tranh nhất thị trường. Trở thành một nhà cung cấp đáng tin cậy khiến cho quý khách hàng yên tâm về sản phẩm, chất lượng dịch vụ và là người bạn đồng hành cùng sự thành công của quý khách hàng.

Khi mua hàng cáp thép Hàn Quốc bạn sẽ nhận được đầy đủ các loại chứng chỉ để chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm như:

  • CQ ( Mill’s Test Certificate / Certificate Of Quality ): Chứng chỉ kiểm định về chất lượng được cấp bởi nhà sản xuất.
  • CO ( Certificate Of Origin ): Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa được cấp bởi phòng thương mại Hàn Quốc.

Nếu quý khách có nhu cầu về Cáp Thép Hàn Quốc hoặc các sản phẩm khác vui lòng liên hệ chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ một cách tận tâm và nhiệt tình nhất:

Công Ty TNHH SX & XNK Thiết Bị Công Nghiệp Xuyên Á Đại Thành

Số 31 Đường Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

Email: Contact@etecco.com.vn

Website: http://etecco.com.vn/

Hoặc liên hệ:

  • Mr.Chinh: 0902.505.337 – chinhnv@etecco.com.vn

Rất mong nhận được sự quan tâm và phục vụ quý khách!!!

Yêu cầu

Thông báo

Chúc mừng bạn đã gửi yêu cầu thành công!

English Đóng mở menu